Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo online hiệu quả được sử dụng rất thường xuyên trong chiến dịch truyền thông tổng thể.
Quảng cáo Google Adwords không còn xa lạ với các nhà làm marketing hiện đại. Đây là phương thức quảng cáo được xem là hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất trong chiến dịch marketing.
Điểm khác biệt quảng cáo Google Adwords với các hình thức quảng cáo truyền thống
So với nhiều phương thức quảng cáo truyền thống khác, dịch vụ quảng cáo Google Adwords nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng sản phẩm, đảm bảo lượng khác hàng ngoại biên ít, hiệu quả đi liền với chi phí đầu tư.
Nói như vậy không có nghĩa phủ nhận hiệu quả của các phương thức quảng cáo truyền thống. Phải khẳng định, quảng cáo truyền thống vẫn có hiệu quả, nhưng hiệu quả mang lại so với hiệu quả quảng cáo Google Adwords mang lại hoàn toàn chênh lệch nhau. Chẳng hạn, bạn có ngân sách 1 tỷ dành cho quảng cáo truyền hình, nếu phát sóng trong khung giờ vàng quảng cáo của bạn có thể chạy trong vòng 1 tháng. Cũng 1 tỷ đó, nếu bạn chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể chạy được 6 tháng, tối đa hơn là một năm nếu đơn vị chạy quảng cáo đưa ra được kế hoạch hợp lý.
Về đo lường hiệu quả, đối với quảng cáo truyền hình, làm sao bạn có thể đo lường hiệu quả đến từng chi tiết, rằng có bao nhiêu người đã tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Chẳng có một con số cụ thể nào hết. Còn đối với dịch vụ quảng cáo Google Adwords thì sao? Bạn có thể dễ dàng đo lường được số người đã click vào quảng cáo của bạn, có nghĩa là họ quan tâm.
Về mức độ hiển thị, đương nhiên quảng cáo Google Adwords mật độ hiển thị sẽ lớn hơn rất nhiều so với các phương tiện truyền thông khác. Ngay tại Việt Nam thôi, đã có hơn 90% dân số sử dụng đến internet. Mà Google lại rất hay ở chỗ, khả năng “bám đuôi” của nó rất cao. Chỉ cần phát hiện ra nhu cầu của bạn là gì thì lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy quảng cáo xuất hiện khi bạn truy cập internet.
Những yếu tố đánh giá dịch vụ quảng cáo Google Adwords chất lượng
Trị số khi đo lường dịch vụ quảng cáo Google Adwords chính là chiếc gương phản chiếu chất lượng của hình thức quảng cáo này trong chiến dịch truyền thông. Tùy vào phương thức quảng cáo Google Adwords bạn lựa chọn, và mục tiêu quảng cáo hương đến bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả này.
Mục tiêu quảng cáo là bán hàng
Khi đặt ra mục tiêu này doanh nghiệp phải xác định chi phí đầu tư dành cho quảng cáo phải tương xứng với bao nhiêu khách hàng đến mua hàng mới bù lại được và có lãi. Tỷ lệ khách mua hàng trong thời gian quảng cáo chính là thước đo hiệu quả của dịch vụ quảng cáo Google Adwords.
Có một điều chắc chắn là giá tiền bạn phải trả cho mỗi click sẽ có sự giao động nhất định tùy vào vị trí xuất hiện mẫu quảng cáo, số lượng đối thủ tham gia quảng cáo, từ khóa mà bạn chọn…
Mục tiêu thương hiệu
Khi mục tiêu là tăng độ nhận biết thương hiệu bạn nên chọn nhiều những từ khóa chung có lượng tìm kiếm nhiều như vậy mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nhiều. Điều này sẽ làm tăng số lượng người click vào quảng cáo từ đó tăng mức độ nhận biết thương hiệu và tăng lượng traffic đáng kể cho website của bạn.
Đối với mục tiêu này, tỷ lệ click chuột, tỷ lệ hiển thị chính là con số phản chiếu hiệu quả quảng cáo. Để kiểm tra chính xác tỷ lệ này, Google đã xây dựng nên một hệ thống tổng kết và đánh giá website cho doanh nghiệp quảng cáo đó là Google Analytics. Với Google Analytics bạn có thể dễ dàng kiểm tra được lưu lượng, tỷ lệ click, hiển thị của quảng cáo rất chính xác.
Tùy vào ngân sách đầu tư, hiệu quả quảng cáo sẽ khác nhau. Bởi vậy, những doanh nghiệp đầu tư ít vào dịch vụ quảng cáo Google Adwords không nên so sánh về hiệu quả quảng cáo với những doanh nghiệp đầu tư lớn.