KOLs có thể cùng nói tốt cho nhiều thương hiệu đối thủ còn đại sứ thương hiệu chỉ được làm PR cho một đối tượng trong suốt quá trình hợp tác
Đại sứ thương hiệu và KOLs có điểm gì chung?
Đại sứ thương hiệu là người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Đại sứ thương hiệu là một thành phần thuộc danh sách KOLs. Điểm chung của cả hai đối tượng này là đều nhận được sự quan tâm nhất định của người hâm mộ.
Từng hành động, lời nói của họ có thể trở thành xu hướng hoặc tác động lớn đến hành vi mua hàng của những người hâm mộ, yêu thích mình.
Với cách tiếp cận dí dỏm, theo phong cách đặc trưng của từng người, sử dụng đại sứ thương hiệu hay Booking KOLs Facebook – Influencer Facebook hiện đang được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Đây là một trong những kênh truyền thông thương hiệu rất hiệu quả, có tương tác trực tiếp, nhanh chóng và mang lại độ phủ rộng lớn.
Tuy nhiên, giữa đại sứ thương hiệu và KOLs lại có những điểm khác biệt nhất định. Bạn cần nắm rõ để tránh trường hợp sử dụng chiến lược sai mục đích, dẫn tới hiệu quả truyền thông không được như ý muốn.
Sự khác biệt lớn giữa hai đối tượng trên là gì?
Ngoài việc chăm chút cho việc thiết kế logo, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì việc tìm đại sứ thương hiệu cũng quan trọng không kém đối với việc làm PR, khẳng định sự chuyên nghiệp của từng đơn vị.
Đại sứ thương hiệu là người đại diện của hình ảnh sản phẩm trên tất cả các kênh. Trong quá trình hợp tác với doanh nghiệp, đại sứ không được phép cùng làm về sản phẩm mà đối thủ của công ty mình hợp tác. Điều này tránh gây cạnh tranh không lành mạnh cũng như làm khách hàng trở nên nhầm lẫn.
Ngược lại, các KOLs lại có quyền sử dụng nhiều sản phẩm cùng lĩnh vực rất thoải mái. Vai trò của họ trong chiến dịch quảng bá thương hiệu “ẩn phía sau” một người dùng khách quan. Chính yếu tố này lại đưa KOLs gần hơn với công chúng và khiến khách hàng của bạn tin tưởng, dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn cả.
Do đó, cần xác định rõ những đặc điểm kể trên, đồng thời khi muốn Booking KOLs Facebook – Influencer Facebook, bạn hãy chọn đúng nhân vật phù hợp với sản phẩm của mình.
Đừng cho rằng, càng bỏ nhiều tiền, nhân vật càng nổi tiếng thì càng có nhiều hiệu ứng tương tác cao. Nếu không đúng gu với khách hàng, rất có thể sự lựa chọn của bạn còn phản tác dụng nữa đấy!