Có những sai lầm rất nhỏ khi sản xuất TVC Quảng Cáo nhưng lại đem đến hiệu ứng tiêu cực và sức lan tỏa thấp. Hãy cùng xem ngay các thông tin sau đây bạn nhé!
Những sai lầm không phải ai cũng biết khi sản xuất TVC Quảng Cáo
Khác với những sản phẩm Content, TVC quảng cáo thể hiện nội dung thông qua hình ảnh, âm thanh nhiều hơn là con chữ. Đôi khi các nhân vật không nói một câu gì trong quả đoạn quảng cáo nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.
Chính vì thế sẽ là sai lầm lớn nếu bạn nhồi nhét quá nhiều nội dung về con chữ trên màn hình. Điều này làm khán giả cảm thấy rối mắt, phức tạp và muốn bỏ đi.
Ngoài ra, chuyện nhồi nhét quá nhiều thông điệp hoặc không xác định được thông điệp chính trong sản xuất TVC Quảng Cáo cũng là sai lầm lớn của người làm ra các sản phẩm này. Bạn nên nhớ rằng não bộ của con người thích những gì đơn giản, cụ thể. Vì thế hãy để khách hàng tiếp nhận từ từ từng chút một mới mong có được những hiệu ứng tốt đẹp như mong đợi.
Sai lầm thứ ba khi sản xuất TVC Quảng Cáo chính là việc không đầu tư kỹ lưỡng về mặt góc quay, âm thanh cũng như hình ảnh. Khách hàng xem sản phẩm của bạn bằng mắt, nghe bằng tai nhưng không có nghĩa họ có thể cảm nhận nó bằng cả trái tim. Nếu các TVC không thực sự thu hút trong mọi góc nhìn, mọi công sức bạn cố gắng trước đó đều chỉ là con số 0 tròn chĩnh mà thôi.
Làm thế nào để sản xuất TVC Quảng Cáo chuyên nghiệp?
Thời đại công nghệ số, mọi thứ đều bắt buộc phải cấp tốc và nhanh chóng hơn. Đừng mở đầu hay khơi gợi quá lâu mà không đi vào ý chính. Hay nói cách khác, bạn nên chọn những hình ảnh thật chắt lọc và chỉ sản xuất TVC Quảng Cáo đủ ngắn để không làm người xem cảm thấy chán hoặc mệt mỏi vì chờ đợi.
Hơn thế nữa, hãy dùng những từ ngữ đắt giá, bám vào cốt truyện hấp dẫn và không nên nói quá nhiều đến sản phẩm của mình.
Hãy trình bày các thông điệp một cách khách quan và để người xem có quyền được suy luận, đánh giá cũng như chọn lựa.
Để sản xuất TVC Quảng Cáo sáng tạo, không thể thiếu đi sự học hỏi. Hãy tham khảo những mẫu TVC đắt khách được nhiều người xem để phân tích vì sao họ có thể thành công như vậy.
Nhưng bạn nhớ đừng áp dụng y hệt vì như vậy đã động chạm đến bản quyền. Hơn thế nữa, chưa chắc nó đã mang lại hiệu ứng tốt đẹp như bạn mong đợi đâu!