Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào người làm quảng cáo có thực sự hiểu sản phẩm và doanh nghiệp không
Trong một chiến dịch Marketing online không thể không sử dụng tới hình thức quảng cáo Google Adwords. Không phải doanh nghiệp cứ bỏ tiền, quăng một mẩu quảng cáo vào chạy là có thể hiệu quả. Việc quảng cáo Google Adwords có thực sự hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ. Vậy làm thế nào để quảng cáo Google Adwords tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được băn khoăn đó.
Xây dựng website chất lượng
Website doanh nghiệp chính là tiền đề cho sự thành công của quảng cáo Google Adwords. Xây dựng website chất lượng chính là yếu tố tiền đề quan trọng mà doanh nghiệp cần đảm bảo đầu tiên khi quyết định tiến hành dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Bởi chất lượng của wecsite ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trang đích và hiệu quả chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đang hướng tới.
Bởi vậy, trước khi tiến hành quảng cáo Google Adwords doanh nghiệp cần xây dựng hoặc nâng cấp lại website tối ưu, chuyên nghiệp, đảm bảo được khách hàng thỏa mãn nhu cầu khi truy cập vào website thông qua quảng cáo.
Lập kế hoạch chi tiết và ngân sách phù hợp cho chiến dịch
Sau khi xây dựng được website chất lượng, vấn đề tiếp theo cần giải quyết để quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả cao nhất đó là cần xây dựng kế hoạch chi tiết và chuẩn bị ngân sách chạy quảng cáo phù hợp. Kế hoạch quảng cáo nên chi tiết, rõ ràng và phải dựa theo mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm.
Khi xây dựng kế hoạch chi tiết, bạn cần trả lời được các câu hỏi: mục tiêu chạy quảng cáo là gì, là tăng doanh thu hay uy tín thương hiệu. Đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến trong chiến dịch quảng cáo là ai, thời gian quảng cáo trong bao lâu, nguồn ngân sách chi cho chiến dịch là bao nhiêu…. Như vậy, mới có thể xây dựng được một kế hoạch hoàn hảo.
Lựa chọn từ khóa phù hợp theo từng thời điểm quảng cáo
Tùy vào mục đích chiến dịch, doanh nghiệp nên lựa chọn từ khóa phù hợp. Theo đó, với mục đích tăng nhận diện thương hiệu từ khóa là gì? mục đích bán hàng, gia tăng doanh số mục đích sẽ là gì? Có như vậy, hiệu quả đạt được mới thực sự tốt.
Theo các chuyên gia, tùy vào từng mục tiêu, ngan sách của doanh nghiệp mà bạn thiết lập danh sách từ khóa phù hợp nhất. Đối với những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ và mục tiêu chính là tăng doanh thu, nên chọn từ khóa chi tiết, từ khóa là tên sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm liên quan. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tiết kiệm chi phí. Đối với các doanh nghiệp có nguồn ngân sách lớn dành cho quảng cáo và mục tiêu chính là tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bạn nên chọn những từ khóa chung chung, thông dụng để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Trên đây chỉ là 3 yếu tố cơ bản để doanh nghiệp có thể làm quảng cáo Google Adwords tốt. Để được tư vấn chi tiết và định hướng chiến dịch quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.