Các doanh nghiệp ngày nay không còn quá xa lạ với hình thức quảng cáo Google Adwords.Đây là một hình thức có mặt thường xuyên trong các chiến dịch marketing
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì?
Google Adwords được hiểu đơn giản là Google Advertisement keywords hay quảng cáo từ khóa. Đây là dịch vụ thương mại Google cung cấp cho người dùng bắt đầu từ năm 2000.
Với sự phát triển như vũ bão của internet, quảng cáo Google Adwords như “cá gặp nước” khi đạt tới hàng tỉ lượt tiếp cận hàng ngày. Theo nghiên cứu, chỉ ngay tại Việt Nam đã có hơn 90% người dùng internet sử dụng Google và khoảng 71% người dùng có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua.
Người sử dụng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc click vào. Quảng cáo có thể xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web có kết nối với Google, thông qua từ khóa liên quan tới sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
Tại sao quảng cáo Google Adwords lại “hot” như vậy?
Chỉ mới xuất hiện từ năm 2000, quảng cáo Google Adwords đã giúp cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều.So với các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn nhiều. Tại sao quảng cáo Google Adwords lại trở nên thu hút như vậy? Phải chăng chỉ vì hiệu quả hoạt động?
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Với quảng cáo Google Adwords, các quảng cáo sẽ được hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/ dịch vụ, hoặc cũng có thể xuất hiện trên các trang web thương mại điện tử.
Đặc biệt, Google có thể phân khúc thị trường theo yếu tố nhân khẩu học, đảm bảo quảng cáo được nhắm đúng đối tượng mục tiêu của sản phẩm. dịch vụ một các nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Hiệu quả cao, chi phí tối ưu
Chưa có một hình thức quảng cáo nào như quảng cáo Google Adwords, đó là doanh nghiệp chỉ phải thanh toán chi phí dành cho quảng cáo khi khách hàng có hành động click hoặc lượt hiển thị. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tối ưu và tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra, Google còn cho phép bạn có thể thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày để điều chỉnh cho hợp lý. Như vậy chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang tới hiệu quả cao nhất.
Nhanh chóng
Không như các hình thức quảng cáo truyền thống, để quảng cáo được xuất hiện cần phải trải qua thời gian thẩm định, kiểm tra rất kỹ lưỡng.Quảng cáo Google Adwords có thể xuất hiện chỉ sau 5 phút khi chiến dịch bắt đầu. Đặc biệt, với hình thức này, bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, … bất cứ khi nào bạn muốn để phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp.
Báo cáo chính xác
Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google Adwords và các hình thức quảng cáo truyền thông khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Để hỗ trợ cho người dùng, Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứng đẩy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể, cho tới từng nhóm, từ khóa, khu vực,….Dựa vào những con số này, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi được chiến dịch để phù hợp với mục tiêu và chi phí đầu tư.
Mỗi phương thức quảng cáo đều có những hiệu quả nhất đinh, nhưng đối với những nhà làm marketing online thì đây là hình thức không thể không nhắc tới giúp chiến dịch có hiệu quả hơn.Để tìm hiểu thêm về quảng cáo Google Adwords, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.